Những trải nghiệm tuyệt vời cùng Nhà thờ Con Gà - Đà Lạt

Đà Lạt - nơi vẻ đẹp cùng nắng và gió lan toả đến khắp mọi miền đất nước và khắp mọi nơi trên thế giới. Đến với nơi đây, có một địa điểm bạn không thể không dừng chân được chính là nhà thờ Con Gà - trải nghiệm không thể nào quên

du lịch nhà thờ con gà - đà lạt

Nhắc đến Đà Lạt, moi người thường hay nghĩ đến những thung lũng tỉnh yêu, đồi mộng mơ,…nhưng khi những điều ấy đã dần trở nên quen thuộc thì thường con người ta sẽ khám phá những thứ lạ va độc đáo hơn, và có lẽ nhà thờ Con Gà chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều này. Không chỉ là địa điểm chụp ảnh mà còn là nơi lắng đọng tâm hồn mình, bạn không thể bỏ qua được phải không. Nào vậy thì hãy cùng bài viết này tìm hiểu nhiều hơn về địa danh này nào

Nhà thờ con Gà và ấn tượng thật sự

khung cảnh nhà thờ con gà - đà lạt

Tọa lạc ngay trên đường Trần Phú của thành phố Đà Lạt, Nhà thờ Con Gà Đà Lạt hay Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt không chỉ phục vụ đời sống tôn giáo của người dân Đà Lạt mà còn là một trong những địa điểm tham quan Đà Lạt để lại rất nhiều ấn tượng lẫn bồi hồi khi đến thăm.

Là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Đà Lạt, Nhà thờ Con Gà Đà Lạt luôn khiến du khách phải bồi hồi trước sự nét cổ kính trầm lặng bởi phong cách kiến trúc Châu Âu rất đặc trưng. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1931 và đến năm 1942, theo trường phái kiến trúc Roman và mang dáng dấp của các nhà thời Công giáo Rôma ở Châu Âu. Chiều dài của nhà thờ hơn 60m, rộng 14m và có tháp chuông cao 47m, mái lợp ngói thạch bản, cửa chính nhà thờ hướng về phía núi Langbiang, các cửa sổ đều có vòm cung tròn. Áp mái nhà thờ được trang trí bằng 70 tấm kính màu, trên tường nhà thờ được gắn các bức phù điêu làm bằng xi măng và sắt, mặt tường ngoài được quét sơn màu hồng ấm cúng. Phía cửa chính nhà thờ, phần tháp cao cách mặt đất khoảng 27m có tượng con gà làm bằng hợp kim nhẹ, quay quanh một trục bạc đạn để chỉ hướng gió. Có lẽ chính từ đặc điểm khá nổi bật này nên Nhà thờ được gọi là Nhà thờ Con Gà. Bên trong nhà thờ có 3 gian với gian lớn ở giữa và hai bên là hai gian nhỏ. Thiết kế trong nhà thờ đều tuân theo lối cổ điển, tạo bầu khí rất trang nghiêm.

thiết kế nhà thờ con gà - đà lạt

Mặt đứng với phần tháp chuông vươn cao. Những đường nét, chi tiết trên mặt đứng hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu châu Âu. Cửa sổ có vòm cung tròn, các đường nét mạnh mẽ, dứt khoát, tổ chức theo phân vị đứng, mái lợp ngói thạch bản, đặc biệt là tỷ lệ giữa các mảng khối rất hài hoà và chặt chẽ.

Thánh đường của nhà thờ được chia ra làm 3 gian rõ rệt: 1 gian lớn ở giữa, 2 gian nhỏ 2 bên được thiết kế hình vòm cung độc đáo của phong cách kiến trúc cổ điển phương Tây. Những đường nét, chi tiết trang trí của nhà thờ đều phỏng theo kiến trúc Châu Âu sang trọng và nguy nga. Tất cả các chi tiết, tỉ lệ mảng khối được kết hợp hài hòa, chặt chẽ. Đặc biệt, cửa lớn có hướng nhìn ra cao nguyên Langbiang đẹp mắt.

Đối với Đà Lạt, nhà thờ Con Gà không chỉ có tầm quan trọng về mặt tôn giáo, lịch sử hình thành mà còn là một biểu tượng đặc trung gắn liền với thành phố ngàn hoa này. Với người dân địa phương nơi đây cũng như du khách tham quan thì hình ảnh con gà trên tháp chuông của nhà thờ là một hình ảnh của sự bình yên mang đậm dấu ấn văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc của vùng đất cao nguyên.

Cột thu lôi, đế bầu tròn đỡ con gà và chữ thập chỉ bốn hướng đông-tây-nam-bắc được sửa chữa, thay mới vài lần. Con gà xoay theo hướng gió trên một vòng bạc rất nhẹ. Người dân bản xứ kháo nhau rằng con gà là đài dự báo thời tiết rất hiện đại, con gà quay chiều nào là gió mưa, là nắng tạnh. Thực ra vì con gà ở trên cao, để phòng gió tạt gãy đổ người ta đã thiết kế cho nó quay hướng theo chiều gió, và thế là con gà quay hướng nào, gió hướng ấy.

Vào dịp Lễ Giáng sinh hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều người cả trong và ngoài đạo đến dự lễ tham quan. Ngoài ra, ở Đà Lạt còn rất nhiều nhà thờ nhỏ hơn trong đó Domaine de Marie (Lãnh địa Đức Bà) và nhà thờ Cam Ly mang những nét đặc trưng riêng.

lễ giáng sinh tại nhà thờ con gà - đà lạt

Như một trong những nét chấm phá khiến Đà lạt thêm trọn vẹn cho những cảnh đẹp đã có, là nơi tâm hồn có dịp lắng đọng và tận hưởng, nơi hiểu thêm về văn hoá và con người nơi đây, bạn có muốn đến một nơi như vậy hay không. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không mau liên hệ với tourdulichviet.com để có thêm thông tin chi tiết và khám phá nó ngay nào!

Tin Tức Hot