Những Món Ngon Đà Lạt Không Thể Bỏ Qua

Đà Lạt là điểm du lịch thú vị, con người  hiền hòa, cảnh quan thơ mộng, món ngon Đà Lạt thì không thể nào đếm hết được. Ăn vặt tại Đà Lạt thì ngon quên đường về luôn, ai đến Đà Lạt mà chưa ăn những món này thì chưa gọi là đến Đà Lạt:  Sữa chua fomai Đà Lạt, Bánh căn Cây Bơ, Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ, Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt, Chè Hé,…

1)Sữa chua fomai Đà Lạt:

Bạn có biết tại sao sữa chua fomai Đà Lạt lại được sắp vào hàng những món ngon Đà Lạt trong khi sữa chua thì ở đâu cũng làm được ?

Sữa chua fomai Đà Lạt

Sữa chua fomai Đà Lạt

Sữa chua fomai Đà Lạt ngon nhờ bí kíp gia truyền ra, sữa chua ngon là nhờ chất lượng sữa. Thời tiết Đà Lạt quanh năm mát mẻ, bò chủ yếu là được chăn nuôi bằng phương pháp tự nhiên, chất lượng sữa bò nuôi tại Đà Lạt có phần đậm đặc hơn so với sữa bò nuôi ở vùng khác. Thử món ngon Đà Lạt đừng bỏ qua Sữa chua fomai Đà Lạt nhé các bạn.

2)Bánh căn Cây Bơ.

Bánh căn Cây Bơ đà lạt

Bánh căn Cây Bơ

Khác với các loại bánh căn miền trung, bánh căn Vũng Tàu sẽ ăn kèm với rau sống. Banh căn Cây Bơ được ăn kèm với xíu mại, nước mắm có vị thanh nhẹ. Bánh căn Đà Lạt thường được đúc theo cặp, bạn nào muốn ăn thêm trứng lòng đào hay chả cây thì cứ gọi thêm nhé, quán chỉ tính thêm xíu tiền nữa thôi. Sáng Đà Lạt lành lạnh mà được ngồi ăn bánh căn xíu mại nóng hổi thì còn gì bằng.

3)Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ :

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ , nghe thôi là đã biết đây là món ngon Đà Lạt đầy thú vị rồi. Vì vậy, khi đi du lịch tại Đà Lạt mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo có một không hai này thì thật là tiếc. Gắn liền với món ngon bánh ướt lòng gà nổi tiếng nhất Đà Lạt là quán Trang có truyền thống 3 đời làm món này trên đường Tăng Bạt Hổ.

Bánh ướt ở đây mềm mịn nhưng không bị bỡ, bánh được làm tỉ mỉ nhất là khâu chọn gạo và công đoạn ngâm gạo. Bánh ướt chúng ta thường ăn kèm với chả quế, chả lụa, nem và rau còn ở đây bánh ướt được ăn chung với lòng gà hoặc gà xé. Độ mềm của bánh kết hợp với độ dai ngọt của thịt gà kết hợp với rau thơm tạo thành hương vị ăn không biết chán.

4)Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt :

 

Bánh tráng nướng đà lạt

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Đà Đạt là món ngon thần thánh hiện nay đã được bán rộng rãi trên khắp cả nước, đi mỗi miền sẽ có những biến tấu để phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền. Bạn đừng bỏ qua món ngon Đà Lạt này khi có dịp ghé thăm Đà Lạt nhé.

Bánh tráng ở đây vừa ngon ở vị vừa ngon ở không khí ăn và ngon hơn khi bạn đi ăn cùng bạn bè và những người thân yêu. Thưởng thức bánh tráng tại chợ đêm Đà Lạt thú vị nhất là được thưởng thức cách nướng bánh khéo léo của người nướng. Bánh được nướng trên than hồng, với bàn tay xoay bánh, lật bánh khéo léo ; tuy bánh tráng mỏng nhưng không hề bị cháy xém. Trứng trên mặt bánh dù nhiều vẫn được trãi đều, trứng chín vừa ăn. Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt có vị hài hòa không quá ngọt, không quá cay phù hợp với các bạn trên mọi miền tổ quốc.

Ở Đà Lạt vừa đi dạo chợ đêm vừa ăn bánh tráng nướng thì thật là tuyệt. Hãy liệt kê món bánh tráng nướng vào danh sách món ngon Đà Lạt cần ăn ngay khi đến đây du lịch nhé các bạn.

5)Chè Hé :

Chè Hé là món gì nhỉ ? Bạn nào chưa thử món này ở Đà Lạt thì sẽ rất thắc mắc, không biết món này làm từ loại nguyên liệu gì ?

Thực sự chè Hé là một cách gọi lâu ngày thành quen, vì thời tiết Đà Lạt khá lạnh nên quán chỉ mở cửa he hé để đón khách thôi nhưng bây giờ thì không thể mở hé cửa được vì khách ra vào nườm nượp. Chè Hé cũng như những quán chè khác, có đầy đủ các loại chè như chè bắp, chè chuối, chè đậu, chè nếp, chè trôi nước,… nhưng các món đều được nấu rất ngon. Đặc trưng của chè hé là vị thanh đạm nhẹ nhàng trong từng món chè. Khách đến một lần khó quên được vị chè và sự phục vụ nhiệt tình, niềm nở của những người trong quán. Đà Lạt dù lạnh nhưng vẫn có đủ loại chè nóng và chè đá, bạn thích loại chè nào cứ gọi và ra bàn ngồi chờ thưởng thức chè thôi ; bạn sẽ thấy họ kinh doanh rất hay dù khách đông họ vẫn không nhầm lẫn các loại chè của khách.

Chè Hé đà lạt

Chè Hé

Mới chỉ liệt kê ra các món ngon Đà Lạt từ ăn vặt, ăn chính, ăn đặc sản mà đã thấy quá nhiều rồi. Đà Lạt còn cả thành phố món ăn ngon, các bạn đến thành phố ngàn hoa này thì vừa ngắm hoa vừa thưởng thức hương vị các món ngon ở đây nữa nhé.

Trước khi đi du lịch Đà Lạt, bạn hãy ghé thăm trang web  https://blog.tourdulichviet.com/ , trang web này có nhiều chia sẻ bổ ích từ kinh nghiệm đi phượt, kinh nghiệm đi tour, địa điểm đẹp, món ăn ngon và những lưu ý khi bạn đến địa danh nào đó

Tin Tức Hot