Đèo Prenn vẻ đẹp hút hồn

Đèo Prenn là một trong những thắng cảnh đẹp ở Đà Lạt. Khi du lịch Đà Lạt du khách luôn có chuyến du lịch đèo Prenn với những câu chuyện bí ẩn về ngôi biệt thự ma và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của thác Đatanla.

đèo Prenn

Hình ảnh đèo Prenn

1)Biệt thự cổ và câu chuyện về ngôi biệt thự ma:

Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng hiện nay còn khoảng 1.300 ngôi biệt thự cổ theo kiến trúc của Pháp, tạo cho Đà Lạt một không gian độc đáo có một không hai. Đi kèm với kiến trúc cổ kính là những lời đồn đại về những ngôi biệt thự ma với nhiều câu chuyện lâm ly, kỳ bí, vui có buồn có,… tạo nhiều cảm giác thu hút cũng như cảm giác hoang mang cho không ít người.

Trước khi đến du lịch Đà Lạt, chúng ta sẽ đi qua ngọn đèo mang tên Prenn, có chiều dài 11km và cách thành phố khoảng 10km. Tại đèo Prenn cũng có 2 ngôi biệt thự cổ với không ít lời đồn có ma.

Theo lời đồn, chủ nhân của căn biệt thự tại đèo Prenn vốn là người Pháp. Ông đã hãm hiếp một cô gái dân tộc, cô uất ức và tự sát, ông đem xác cô phi tang dưới giếng. Từ đó, những người đến cư trú tại biệt thự thường thấy một bóng ma tóc dài lảng vảng kêu khóc thảm thiết. Có lời đồn còn kể rằng, những người qua đêm ở đây, hôm sau thức dậy, đều thấy mình nằm lạnh cóng ngoài sân và cho rằng bị ma lôi ra khỏi giường mà không hay biết.

ngôi biệt thự cổ tại đèo Prenn với lời đồn có ma

Hình ảnh của một ngôi biệt thự cổ tại đèo Prenn với lời đồn có ma

Theo thông tin xác thực từ các cơ quan chức năng, do nhiều biệt thự cổ không được trùng tu từ thời Pháp thuộc tạo không gian hoang phế, cảm giác bất an khi thoáng nhìn. Gần đây, các ngôi biệt thự cổ đã được tu sửa, dọn cỏ, quét rác đẩy lùi không khí ảm đạm xung quanh. Sau đó, người ta vẫn truyền tai nhau câu nói “ Chỉ sợ ma men, ma túy chứ sự gì ma biệt thự”.

2)Những nét đặc sắc khi du lịch đèo Prenn:

Trên các đường đi đến cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt, những con đường khúc khuỷu và những ngọn đèo có thể nói là một đặc trưng vốn có. Những nơi đây cũng dần trở thành điểm dừng chân khi du lịch Đà Lạt. Đèo Prenn và thác Đatanla là điểm dừng chân thú vị và hoa bất tử nổi tiếng ở Đà Lạt có nguồn gốc từ đây.

  • Đèo Prenn:

Đèo Prenn cách thành phố Đà Lạt khoảng 11km. Tuy đèo Prenn có nhiều khúc quanh nguy hiểm, khi lái xe qua đây cần chú ý. Tuy nhiên, chính những nét gấp quanh như thế này kết hợp với phong cảnh ven đường đã cho ta thấy nét đẹp ngây ngất của buổi bình minh hay hoàng hôn.

 

Đèo Prenn đẹp hút hồn

Đèo Prenn đẹp hút hồn

  • Thác Đatanla :

Cách đèo Prenn khoảng 6km đi về hướng thành phố Đà Lạt, có dòng thác tuyệt đẹp nên dừng chân đó là thác Đatanla .

Thác Đatanla

Thác Đatanla cách Đà Lạt khoảng 5km.

Thác Đatanla hay còn gọi là Datanla, Datania. Thác Datanla có lượng nước dồi dào từ thượng nguồn ổn định nhưng không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới rất trong nên gọi là Suối Tiên ; phần trên có vực sâu gọi là Vực Tử Thần, du khách đến đây tham quan và đôi khi tham gia leo dây mạo hiểm tại đây.

Nơi đây có nhiều cảnh đẹp tạo thành một khu du lịch, là nơi giao lưu hẹn hò của nhiều đôi tình nhân.

  • Hoa bất tử:

Ngoài đèo Prenn và Thác Datanla, Hoa Bất Tử mà chúng ta thấy nhiều ở thành phố Đà Lạt có nguồn gốc từ đây. Loài hoa này không có vẻ đẹp hòa hoa, không có hương thơm ngào ngạt nhưng vẫn là một món quà ý nghĩa gửi về phương xa của nhiều người từ Đà Lạt. Nó là biểu trưng của tình yêu vĩnh hằng.

Hoa bất tử

Hoa bất tử chỉ có tại Đà Lạt

Câu chuyện kể rằng, có một đôi trai gái yêu nhau thắm thiết. Một ngày nọ, người con gái ao ước có được chùm hoa quý trên đỉnh núi cao, và hoa chỉ nở trong mùa đông tuyết phủ dày đặc. Chiều lòng người yêu, chàng trai chẳng quản nhọc nhằn, nguy hiểm đã quyết tâm leo lên đỉnh núi hái hoa tặng người yêu. Chàng đã kiệt sức trong tư thế quỳ rạp xuống, nhưng gương mặt vẫn hướng về loài hoa quý như khao khát chiều lòng người yêu. Chàng đã tắt thở, nơi chàng ngã xuống đã mọc lên một loài hoa đỏ thắm như máu trong tim, có thân mềm yếu nhưng đóa hoa đó lại vươn về đỉnh núi. Loài hoa này cho dù khô héo nhưng vẫn giữ được sự nguyên vẹn như tình yêu của chàng chưa bao giờ chết.

đèo Prenn là một trong những  một trong những điểm dừng chân tuyệt vời của khách du lịch khi đi du lịch Đà Lạt. Tuy đẹp nhưng đường đi khá mạo hiểm đối với du lịch phượt. Để có chuyến tham quan đèo Prenn an toàn và tuyệt vời bạn có thể tham khảo cẩm nang du lịch tại website: https://tourdulichviet.com .Công ty du lịch ABC Travel lữ hành chuyên nghiệp, thường xuyên tổ chức các tour du lịch Đà Lạt với nhiều lộ trình khác nhau để du khách có thể lựa chọn và hành trình du lịch của du khách được đa dạng và phong phú hơn.

Tin Tức Hot