Đồi chè cầu đất - điểm đến không thể bỏ qua

Với một màu xanh bát ngát trải dài tít tắp cùng hương gió mang theo vị trà nồng ấm mà dịu mát, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu được tận hưởng đồi chè Cầu đất khi đến với thành phố Đà Lạt xinh đẹp

du lịch đồi chè cầu đất đà lạt

Là một trong những điểm tham qua thu hút khách du lịch trong và ngoài nước không phải vì điều gì quá cao sang hay một cảnh đẹp quá hùng vĩ, mà chỉ đơn giản là những điều quen thuộc khiến ai cũng bị níu lại khi đến với thành phố Đà Lạt có đồi chè cầu đất đầy thú vị, màu xanh ấy, hương thơm ấy gợi cho lòng người  bao xúc cảm thật khó tả và đọng lại thật nhiều điều về vùng đất lẫn con người nơi đây. Hãy cùng nhau khám phá và tìm hiểu nhiều hơn về đồi chè Cầu đất thông qua bài viết này nhé

Đi đến đồi chè Cầu đât bằng cách nào

Có nhiều cách đê đi đến nơi đây nếu bạn có hứng thú với cách nào có thể tham khảo nhé

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về phía Đông Nam. Bạn có thể đến đồi chè Cầu Đất bằng cách đi xe bus Xuân Trường tại bến nằm phía sau chợ Đà Lạt, đi taxi bao chuyến hoặc đăng kí tour tham quan trong ngày của các công ty du lịch địa phương, nhưng theo mình, thú vị nhất vẫn là thuê xe máy, vừa đi vừa có thể dừng lại ngắm cảnh hai bên đường. Giá thuê xe máy khoảng 80.000đ – 100.000đ/ chiếc/ ngày.

Từ chợ Đà Lạt, các bạn băng qua cầu Ông Đạo, rẽ trái vào đường Trần Quốc Toản sau đó chạy thẳng lên dốc Hồ Tùng Mậu, tới vòng xoay Đài Truyền Hình tiếp tục rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương – Trại Mát khoảng hơn 20km nữa sẽ tới đồi chè Cầu Đất.

đồi chè đà lạt

Trên đường đi bạn có thể dừng lại ngắm những vườn hoa, vườn rau dọc quốc lộ, rừng thông xanh trải dài và những ngôi biệt thự kiểu Pháp cổ kính. Khung cảnh hai bên đường đẹp đến nỗi mình thấy như đang lạc vào một Thế Giới khác vậy!

Đồi chè Cầu Đất cho tham quan tự dọ, không thu bất cứ khoản phí nào đối với du khách. Khi thấy cổng nhà máy chè, các bạn cứ mạnh dạn bước vào trong gửi xe và xin phép để được tham quan chụp hình vì quản đốc và các anh chị công nhân ở đây khá là thân thiện. Lưu ý trong quá trình tham quan đừng làm gãy, hư hỏng chè nhé!

Làm gì ở đồi chè Cầu Đất

cảnh đẹp đồi chè cầu đất

Đồi chè Cầu Đất rộng hơn 230 hecta, nằm ở độ cao 1.650 mét so với mực nước biển, có thể nói đây là nơi cao nhất Đà Lạt nên khí hậu lạnh quanh năm và sương mù bao phủ trên đồi chè xanh trải dài tựa như tiên cảnh vậy. Hoạt động chính của tất cả du khách khi đến đây là hòa mình vào thiên nhiên với những đồi chè ngát xanh yên tĩnh trong lành.

- Nơi này mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đến vào giờ nào cũng được, nhưng theo mình có 2 thời điểm đẹp nhất là buổi sáng sớm khoảng 6h -7h và buổi chiều khoảng 16h – 17h. Vào buổi sáng, bạn có thể đứng ở đồi chè để ngắm bình minh lên, đón những tia nắng đầu ngày xua tan sương mù, gió thổi lồng lộng đến mát lạnh luôn. Vào buổi chiều thì sương mù trắng xóa bao phủ khắp nơi, lúc này đồi chè mang một vẻ đẹp bồng bềnh trong làn sương huyền ảo, rất khác với vẻ tinh khôi sống động vào buổi sáng.

- Nếu đến đồi chè vào những ngày trong tuần, bạn sẽ gặp cảnh các cô chú, anh chị công nhân hái chè, thật tuyệt vời khi được ngắm cảnh người dân lao động giữa thiên nhiên xanh mát bao la. Nếu đi vào cuối tuần thì thường gặp các cặp đôi chụp ảnh cưới rất lãng mạn, còn mình đi tham quan đồi chè vào dịp Tết âm lịch nên chỉ gặp khách tham quan thôi. Đồi chè luôn có quanh năm và lúc nào cũng đẹp hết nên các bạn yên tâm nhé!

Và nếu đi xa hơn, bạn sẽ còn nhìn thấy hồ Phát Chi, một hồ nước tĩnh lặng còn thoáng vươn hương chè. Hồ Phát Chi cũng là hồ chứa nước dùng để tưới mát cho chè vào mùa khô hạn. Xa xa là mặt nước phẳng lặng của hồ Phát Chi rộng lớn, ngồi bên bờ hồ những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật của bạn sẽ tan biến đi.

Mua gì ở đồi chè Cầu đất

du lịch đồi chè cầu đất đà lạt

Gần đến đồi chè, bạn sẽ gặp chợ Cầu Đất, một ngôi chợ nhỏ nhưng gắn với nơi đây qua trăm năm sương gió. Khi quay về, bạn có thể ghé qua chợ, mua những sản vật tươi ngon về làm quà cho gia đình.

Những trải nghiệm gần gũi nhưng thú vị này chắc chắn là điều bạn khong thể nào bỏ qua khi đến với đồi chè Cầu đất này hay Đà lạt rồi phải không, và nếu có nhu cầu khám phá hay tìm thêm nhiều thông tin hơn nữa có thể tham khảo với blog.tourdulichviet.com  nhé!

Ngoài việc chụp những tấm hình đẹp, bạn đừng quên ngắm những búp chè xanh non trên những cội chè lâu năm, bạn cũng có thể đứng giữa đồi chè mênh mông, dang rộng cánh tay và tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành xe lẫn mùi thơm nhẹ nhàng của lá chè non mơn mởn. Nếu đi xa hơn một chút, bạn có thể nhìn thấy hồ Phát Chi, một hồ nước xinh đẹp tĩnh lặng để tưới mát chè vào mùa khô hạn.

Tin Tức Hot