Đèo Mimosa thơ mộng – cung đèo in dấu chân của biết bao khách du lịch

Cung đèo Mimosa không phải là điểm đến nổi tiếng của khách du lịch nhưng ai đặt chân đến Đà Lạt cũng đều biết đến Mimosa như điểm nghỉ chân thơ mộng.

Đèo Mimosa thuộc địa phận Đà Lạt – thành phố ngàn hoa thu hút đông đảo kahsch du lịch trong và ngoài nước. Đèo Mimosa không phải là điểm thăm quan du lịch, chỉ là một cung đèo dẫn du khách đến với Đà Lạt xinh đẹp nhưng đây đã trở thành cung đèo mang bao dấu ấn của du khách thập phương.

Đèo Mimosa mang bao dấu ấn của khách du lịch khi đặt chân đến với Đà Lạt xinh đẹp

Đèo Mimosa mang bao dấu ấn của khách du lịch khi đặt chân đến với Đà Lạt xinh đẹp

Vẻ đẹp thầm lặng của đèo Mimosa

Nhắc đến Đà Lạt, nhiều người thường nghĩ ngay tới Lang Biang huyền thoại, tới thành phố ngàn hoa xinh đẹp, tới những phiên chợ đêm ngập tràn những món đặc sản thơm ngon… nhưng không ít người không biết tới đèo Mimosa.

Đây là con đèo mà chắc hẳn ai đến với Đà Lạt cũng dừng lại đây nghỉ chân. Đèo như người bạn mở đường, người đầu tiên chào đón du khách đến với Đà Lạt đầy thơ mộng. Đây là con đèo ngắn và tương đối bằng phẳng, không quá ngoằn ngoèo và rất hiền hòa khiến du khách sau khi đã đi qua đều co một chút vấn vương, lưu luyến mãi không thôi.

Đèo Mimosa ngập tràn sắc vàng loài hoa Mimosa – loài hoa xinh đẹp mang hương thơm nồng nàn có nguồn gốc từ nước Úc

Đèo Mimosa ngập tràn sắc vàng loài hoa Mimosa – loài hoa xinh đẹp mang hương thơm nồng nàn có nguồn gốc từ nước Úc

Sở dĩ ngọn đèo có tên là Mimosa bởi nơi đây mang vẻ đẹp ngập tràn của loài cây Mimosa, khác với những cung đèo tràn ngập hoa dã quỳ khác. Cây Mimosa bạc lá, có nguồn gốc từ nước Úc và chỉ tại Đà Lạt mới có thể trồng được loài cây này. Cây có thân gỗ, cao lớn, độ từ cuối đông chuyển sang xuân, cây trổ hoa vàng dịu mát và có mùi thơm kỳ lạ. Đà Lạt nổi tiếng bởi rất nhiều loài hoa xinh đẹp ngập tràn màu sắc nhưng hoa Mimosa vẫn có chút riêng thần bí và dịu nhẹ, hấp dẫn khách du lịch và đặc biệt là tạo điểm nhấn cho cung đèo thơ mộng này.

Đứng nghỉ chân tại cung đèo này, chúng ta sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của núi non, sự bình yên và thơm ngát của cỏ cây hoa lá. Vào mùa đông, từ trên con đèo nhìn xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cành cây, ngọn cỏ và mái nhà đọng sương trắng, xen kẽ với sắc vàng mượt của hoa Mimosa đầy thơ mộng.

Dừng lại một chút và khám phá đèo Mimosa xinh đẹp

Nếu dừng chân lâu hơn một chút tại đèo Mimosa, bạn sẽ còn khám phá được rất nhiều điều thú vị về con đèo thơ mộng này. Cả cung đèo, đâu đâu cũng giúp bạn sở hữu những tấm hình cực chất và ngập tràn màu sắc, dấu ấn của Đà Lạt.

Cuối con đèo có một căn nhà kính, bao bọc bên trong là một vương quốc xương rồng cực thu hút. Những cây xương rồng kiêu hãnh từ nhỏ xíu tới lớn đều được chăm sóc vô cùng tỉ mỉ và được trồng gọn gàng trong những chậu sứ nhỏ nhắn, thanh tao. Bước chân vào nhà kính, chúng ta như được lạc vào một thế giới khác, chỉ toàn cây lá xanh mướt rất thơ mộng.

Cuối đèo Mimosa có một nhà kính xương rồng với sắc xanh ngập tràn

Cuối đèo Mimosa có một nhà kính xương rồng với sắc xanh ngập tràn

Đặc biệt, gần đó có một ngôi chùa Tàu mới được xây dựng nhưng thu hút nhiều khách du lịch ghé qua. Không gian xanh mát của thiên bao phù ngôi chùa mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho du khách.

Tạm biệt đèo Mimosa để cùng khám phá những địa điểm hấp dẫn khác tại Đà Lạt

Đèo Mimosa hiền hòa với sắc vàng thơm lạ lùng của hoa Mimosa sẽ dẫn bạn đến với thành phố Đà Lạt ngàn hoa vô cùng xinh đẹp.

Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồi Lang Biang huyền thoại thơ mộng. Đường lên đồi cũng được trồng vô số loài hoa, loài cây với màu sắc đa dạng. chúng ta có thể lên đồi Lang Biang bằng xe jeep hoặc bằng đường bộ, qua những bậc thang ngập tràn hương sắc.

Đi qua đèo Mimosa, du khách sẽ thảo sức chiêm ngưỡng nhiều địa điểm vô cùng thú vị của Đà Lạt

Đi qua đèo Mimosa, du khách sẽ thảo sức chiêm ngưỡng nhiều địa điểm vô cùng thú vị của Đà Lạt

Bạn cũng sẽ có dịp đến với đồi Mộng Mơ, đồi Tình Yêu và thỏa sức đắm mình trong thiên nhiên mang khí hậu hiền hòa của Đà Lạt. Đặc biệt hơn cả, đến với Đà Lạt, bạn đừng quên đến thăm chợ đêm Đà Lạt (hay còn gọi là chợ Âm Phủ) để cùng mua những món quà độc đáo cho mình và cho người thân, bạn bè. Tại chợ Âm Phủ cũng có vô số những đặc sản không thể không kể đến như đồ nướng, các loại ô mai được ướp gia vị riêng, chè…

Đà Lạt luôn làm xiêu lòng người bởi thời tiết dễ chịu, người dân mến khách và khung cảnh hồn nhiên, xinh đẹp đến lạ lùng của các loài hoa. Tuy nhiên, ai đến với Đà Lạt cũng đều có chút vấn vương với cung đèo Mimosa yên bình, mang nét đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng. Cung đèo xinh đẹp này cùng với sắc vàng rực của loài hoa có nguồn gốc từ nước Úc chắc chắn sẽ còn mãi ở đó, chào đón mọi du kahsch đến thăm thú thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

Tin Tức Hot