Đỉnh Langbiang

Núi Langbiang từ lâu đã là địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn rất nhiều du khách. Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12km thuộc huyện Lạc Dương.

Núi Lang Biang còn được gọi là Núi Mẹ, gồm 2 ngọn, có độ cao 2.167m. Chuyện xưa kể rằng có một đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết - chàng K'lang và nàng Hơ Bian. Do lời nguyền thù hằn của hai bộ tộc mà hai người đã phải chia lìa.

Nàng sau khi chết đã hóa thân thành dãy núi mà người dân tộc K'Ho-Lạch gọi là Núi Mẹ và sữa từ bộ ngực của nàng đã tuôn tràn thành những dòng suối, dòng thác tươi mát cho đời. Từ đó hai ngọn núi được đặt tên là Lang Bian.

Đường lên đỉnh Langbiang:

Đến khu du lịch Lang biang du khách có 3 cách để chinh phục các đỉnh núi khác nhau trong dãy Langbiang: đi xe jeep, đi bộ dọc theo đường nhựa và trekking băng qua rừng.

Đi xe Jeep: Đây là cách mà nhiều người chọn nhất khi muốn chinh phục đỉnh Radar. Nhanh gọn lẹ, chỉ hơi tốn tiền một chút. Mỗi xe có 6-8 chỗ ngồi cho khách, mỗi lượt lên về mất 300 ngàn, tức là mỗi người sẽ phải trả 60 ngàn cho 1 lượt lên xuống núi. Đi cách này chẳng có gì thử thách, chỉ khi gặp phải tay lái lụa thì hơi thót tim chút xíu.

Đi bộ dọc theo đường nhựa: Nếu quyết chọn cách này, bạn chỉ tốn 10 ngàn đồng vé vào cổng khu du lịch mà thôi. Sau đó, cứ bám theo đường nhựa có xe jeep chạy vèo vèo để đi lên đỉnh Radar. Nếu đi nhanh, mỗi lượt lên hoặc xuống 6km bạn chỉ tốn khoảng gần 2 tiếng. Tuy nhiên, vì kiểu không dễ cũng chẳng khó này, rất ít du khách lựa chọn.

Trekking: Cũng là đi bộ để lên các đỉnh núi, nhưng đi theo đường mòn chứ không phải đường nhựa. Thời gian gần đây, loại hình này thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong quá trình đi bộ bạn sẽ xuyên qua những tán rừng già, nhiều cây đại thụ, suối nhỏ róc rách, hoa dại khoe sắc khắp nơi… khi đi vào vườn quốc gia Biboup, lúc chinh phục núi Bà.

Dưới chân núi Langbiang là Thung Lũng Trăm Năm. Đầu tiên, nó thiết kế để Đà Lạt tổ chức lễ hội 100 năm hình thành và phát triển, sau này nó được dùng làm khu du lịch sinh thái giải trí.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức các chương trình giao lưu, đốt lửa trại, uống rượu cần với người dân tộc Lạch và Chil. Bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc từ cồng chiêng, ăn thức ăn do những người dân chất phác của Langbiang tự tay chuẩn bị.

 

 

 

Tin Tức Hot