Thông tin cần biết khi đi du lịch Nam Du tự túc

Quần đảo Nam Du, là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), có 21 hòn/đảo lớn nhỏ, thuộc hai xã An Sơn và Nam Ducách thành phố Rạch Giá 83km đường biển, phía Đông Nam của Phú Quốc và nằm trong quần thể Vịnh Thái Lan.  Trong đó có 11 hòn, đảo có cư dân sinh sống, ngoài những hòn đông dân cư như: hòn Ngang, hòn Củ Tron và hòn Mấu, còn lại là những hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, có hòn chỉ vài chục hộ dân sinh sống như: hòn Dầu, hòn Nồm, hòn Đụng… Đảo lớn nhất ở quần đảo là hòn Lớn, thuộc xã An Sơn (còn gọi là hòn Củ Tron) những hòn có nhiều cảnh đẹp như: bãi Ngự, bãi Cỏ, bãi Chệt, bãi Giếng…, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo với đảo lớn nhất là đảo Nam Du có đỉnh cao khoảng hơn 300m. Từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của các hòn trong quần đảo nằm đan xen nhau, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương trông rất đẹp. kinh tế nơi đây chủ yếu là khai thác và nuôi trồng thủy sản, phong trào nuôi cá lồng bè cũng đang được phát triển mạnh. Đặc biệt tại hòn Mấu, xã Nam Du với nhiều vẻ đẹp hoang sơ chưa được khai thác. Những bài thơ nói về vùng Đảo Nam Du

“Xa xa phương ấy Củ Tron

Khen ai khéo đặc tên hòn dễ thương

Xanh mờ như lẫn trong sương

Một quần đảo tựa phố phường đông vui.”

Nên đi du lịch Nam Du vào thời điểm nào ?

Thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1-3 do lúc này biển khá êm và trong xanh, it sóng rất thuận lợi cho những bạn bị say sóng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu. Nên đi vào mùa khô trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4-11 hàng năm.

Phương tiện đi tới và phương tiện đi lại ở Nam Du.

Để đến được đảo Nam Du chúng ta chỉ có thể di chuyển bằng một phương tiện duy nhất đó la tàu, Các bạn từ Sài Gon,  Hà Nội và các tỉnh thành khác thì các bạn có thể di chuyễn bằng các phương tiện xe tốc hành đến với bến tàu Rạch Giá, các chuyến tàu đi đảo Nam Du đều xuất phát từ Rạch Giá. Từ đây các bạn tiếp tục hành trình trên tàu để ra với Nam Du.

 

Superdong

Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du

Giờ xuất bến Rạch Giá lúc 7h20 và Nam Du lúc 10h15

Thời gian di chuyển: 2 tiếng

 Điện thoại: 0919664660

Sông Hồng (Tàu cao tốc Helen, Goffrey)

Lịch trình : Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du

Thời gian di chuyển : 2 tiếng

Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 8h10 và Nam Du lúc 12h10

Điện thoại : 077 3814646

Ngọc Thành  (Tàu cao tốc)

Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du

Thời gian di chuyến : 2 tiếng

Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15

Điện thoại : 077 3863019 – 0918914188

Hồ Hải (Tàu thường)

Thời gian di chuyển : 5 tiếng

Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du

Giờ xuất bến : Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h

Điện thoại : 077 3863019

Hòa Hợp

Lịch trình : Rạch Giá – Nam Du

Thời gian di chuyển : 8 tiếng

Giờ xuất bến : Rạch Giá 20h

Phương tiện di chuyển trên đảo

Xe máy

Các bạn có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ và tự đi tham quan, chinh phục và tha hồ vi vu đến những điểm mà mình yêu thích.  giá thuê xe máy khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày

Tàu

Để Tham quan khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tìm hiểu một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Trên đảo có cho thuê tàu (nếu không thuê được các bạn có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi).

Ở đâu khi du lịch đảo Nam Du?

Vùng đảo còn hoang sơ nên các bạn chỉ có thể ngủ nhà nghỉ và nha dân giá từ 150.000 – 200.000 đồng/đêm. Nếu các bạn thích trải nghiệm và hòa mình với biển cả hơn, bạn có thể thuê bãi và lều để ngủ qua đêm. Hòn Dầu là bãi thích hợp nhất cho các bạn nghỉ lại qua đêm, bởi ở đây có hàng dừa và bãi cát khá rộng, thuận tiện cho việc cắm trại cũng như vui chơi, giá thuê bãi khoảng 30.000 đồng mỗi người. Trong khi đó, giá thuê lều là 40.000 đồng một người.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nam Du                              

Hòn Lớn

Hòn Lớn còn gọi là Hòn Củ Tron là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du. Một vịnh tuyệt đẹp với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp quyến rũ, trên có non xanh, dưới có nước biếc, làm say lòng người lữ khách gần xa. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Vốn là ở đây bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc.  Bãi vắng người, nên bạn có thể tha hồ tắm chơi đùa, thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Hòn Dầu

Bãi biển vẫn xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ, Giống với Hòn Lớn Có một ít cây dừa ngả mình hướng ra biển thoai thoải, bạn có thể nằm lên đó và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi. Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch. Hòn Dầu là địa điểm thích hợp để qua đêm trên đảo.

Hải đăng Nam Du

Vị trí nằm trên đỉnh Hòn Lớn được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, hơn 300m so với mực nước biển. Với độ cao này các bạn có thể ngắm toàn cảnh quần đảo Nam Du đẹp như tranh, và còn mê hoặc hơn nữa vào lúc hoàng hôn buông dần hay bình minh trên biển. có đoạn với những dãy cỏ lau trải dài hàng trăm mét, dập dờn sắc vàng theo từng cơn gió thổi, có đoạn cây cối đan cài vào nhau như mái vòm thơ mộng; có đoạn được gọi tên là dốc ân tình,

Bãi Ngự

Bãi Ngự nằm ở phía Tây Củ Tron Chuyện kể cái tên bãy Ngự là bởi vì trước đây chế độ phong kiến triều Nguyễn thì một hôm, vua Gia Long sang Xiêm. đã dừng lại đây nên khu vực này có tên là bãi Ngự. Bãi Ngự có một điểm đặc biệt là vào mùa khô, nước biển vẫn dồi dào và xanh mát, nước sinh hoạt vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cuộc sống của người dân. trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. thời xa xưa, khi nhà vua đến ghé thăm nơi này đã cho đào một cái giếng cho người dân có nguồn nước ngọt sử dụng, nên nó được đặt tên là giếng Vua.

Hòn Mấu

Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du (xã Nam Du, H.Kiên Hải, Kiên Giang), phía đông bắc đảo Phú Quốc. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển. Đến Hòn Mấu, nhiều người sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng tạo hóa có vẻ thiên vị khi ban phát cho hòn đảo nhỏ này những bãi biển tuyệt đẹp. Những cái tên được đặt  theo mùa gió thổi: không mấy mỹ miều nhưng bãi nào cũng có vẻ đẹp riêng. có hai bãi cát trắng mịn là Bãi Nam và Bãi Chướng, còn lại là ba bãi đá: Bãi Bắc, bãi Ðá Ðen và bãi Ðá Trắng có những tảng đá lớn, nhỏ nhấp nhô theo từng con sóng. Bãi Nam là mặt tiền của đảo. Bãi này hầu như quanh năm yên ắng rất thuận tiện cho việc neo đậu, nên tàu bè đến giao thương đều dừng lại ở đây. Vì thế, cư dân ở đây cũng đông hơn. Nhưng ở đây rất sạch sẽ, cát trắng mịn và bãi Lài.

Bãi Chướng

Bãi Chướng được người ta ví như một cái vịnh, một cái hồ nước khổng lồ bao bọc xung quanh đó là những hàng dừa xanh mát. Thú vị nhất là được đắm mình trong lòng nước mát lành ở Bãi Chướng. Bãi cát chạy dài, nước có màu xanh lam trong vắt. Ra xa hàng chục mét vẫn còn thấy đáy.

Điều thú vị nhất là bên cạnh có hai bãy đá bãi Đá Đen và bãi Đá Trắng, không chê vào đâu được. Bãi Ðá Ðen có nhiều loại đá đẹp. Phần lớn là đá có màu đen bóng nên người dân lấy đó làm tên đặt vô cùng bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn. Mặt trời soi xuống, nước biển lấp lánh, muôn hình vạn trạng, những viên đá óng lên những màu sắc tuyệt đẹp. Có những viên hoa văn rất lạ. Vân đá ngoằn ngoèo xanh, đỏ như vân cẩm thạch.

bãi Ðá Trắng. Toàn bãi chỉ duy nhất một màu trắng của đá. Bãi này hầu như không có cát, chỉ có đá trắng. Những viên đá nhỏ bằng ngón tay đến bằng bàn tay nằm dọc theo bãi biển. Ai đến hai bãi đá cũng cầm về vài hòn đá như một món quà của biển khơi.

Hòn Sơn

Đảo Hòn Sơn nằm cách nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, Từ năm 1983, hòn đảo duyên dáng này được mang tên là Lại Sơn, Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật Đến Hòn Sơn, du khách mới thấy hết cảnh sắc nên thơ, Đảo còn rất hoang sơ, chưa được khai thác du lịch mạnh, vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang dã. Các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, không gian yên tĩnh, thoải mái, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau chuỗi ngày bận rộn, Đứng từ trên bờ nhìn ra, ai cũng say mê ngắm nhìn những hòn đá to nhỏ, chồng chất lên nhau, tạo thành những dáng vẻ kỳ thú. từ xa Hòn Sơn như một viên ngọc lấp lánh với 7 đỉnh nhấp nhô trên sóng nước, đến gần, màu xanh trên đảo càng cuốn hút bởi quanh đảo là những hàng dừa xanh nghiêng bóng ngút ngàn, cảnh sắc êm đềm, thơ mộng. Dọc theo bờ biển là tàu ghe tấp nập, không khí vô cùng nhộn nhịp.

Những món ngon trên đảo Nam Du

Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là một loại hải sản rất bổ dưởng, quen thuộc vùng biển và rất dể làm và chế biến được một số món ngon bổ dưởng như: Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến. Cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang 
 

Mực trứng hấp gừng

Mực cũng là một trong những loại hải sản không thể thiếu khi chúng ta đi du lịch vùng biển đảo và Nam Du cũng không ngoại lệ, Mực trứng được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong bụng chứa nhiều trứng, số lượng con mực có trứng chiếm đến trên 70%.  Mực trứng là loại thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon nên rất được ưa chuộng. Mực trứng có thể làm được nhiều món ngon hấp dẩn bổ dưởng như: món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… nhưng ngon nhất hấp dẩn nhất là mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán.

Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá được gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh. Cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân dài và tròn, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Muốn ngon phải chọn những con cá thật tươi, cạo rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ. đốt lửa lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị khô héo, là cá chín, sau khi chín mở bẹ chuối ra, dậy mùi thơm lựng vì thịt cá nứt da, cảm giác không cưỡng lại được. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, đinh lăng, lá lớp, đọt bứa, cải trời, … tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được.

Tham khảo: Tour đi Nam Du giá rẻ

Tin Tức Hot